Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Trang chủGÓC GIẢI ĐÁPCác món mực nướng cuối tuần chiêu đãi bạn bè phổ biến

Các món mực nướng cuối tuần chiêu đãi bạn bè phổ biến

Mực nướng là thực phẩm được nhiều người lựa chọn trong các cuộc tụ tập bởi rất thích hợp để nhâm nhi, tám chuyện. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới bạn một số món mực nướng cuối tuần chiêu đãi bạn bè thơm ngon, dễ thực hiện. Bên cạnh đó là kinh nghiệm chọn mực cũng như lưu ý cần quan tâm khi nướng mực bạn cần biết.

Kinh nghiệm chọn mực ngon để nướng

Mực là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích bởi độ ngon, dinh dưỡng và có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau. Ở nội dung sau đây sẽ là kinh nghiệm giúp bạn chọn được mực tươi ngon, phù hợp để nướng:

  • Bạn cần chọn loại mực tươi mới, có màu trắng trong, ở phần màng có ánh kim.
  • Nên chọn mực tươi thay vì mực đông lạnh sẽ làm giảm độ ngon của mực.
  • Bạn nên chọn mực có phần thịt dày và chắc, không có mùi hôi.
  • Mực lá, mực ống là hai loại phù hợp dùng để nướng nhất. Đặc biệt là mực dày và to, giúp dễ dàng trong việc thẩm thấu gia vị, mang đến vị đậm đà khi ăn.
  • Nếu không có mực lá hoặc mực ống, bạn có thể lựa chọn mực cơm, mực kim,… cũng rất thích hợp để nướng.

Chế biến món gì từ mực nướng thơm ngon

Sau một tuần dài học tập và làm việc chăm chỉ thì cuối tuần là thời điểm thích hợp để gia đình, bạn bè tụ tập và cùng ăn uống với nhau. Bạn có thể tham khảo một số món mực nướng thơm ngon, dễ làm sau đây để thực hiện và chiêu đãi người thân:

Mực nướng sa tế

Mực nướng sa tế là món ăn không còn xa lạ với ai mê hải sản nói chung và mực nướng nói riêng. Hầu hết mọi người đều yêu thích món ăn này bởi có hương vị đặc trưng thơm ngon và cách làm cực kỳ nhanh chóng.

Mực nướng sả

Mực nướng sả có mùi sả thơm đặc trưng rất thu hút, đây là món bạn không nên bỏ qua khi làm món mực nướng chiêu đãi bạn bè. Bạn có thể ăn kèm tương ớt sẽ rất phù hợp và tăng độ ngon cho mực.

Mực nướng muối ớt

Mực nướng muối ớt là món ăn luôn được lòng bất cứ ai từng thưởng thức qua. Sự kết hợp tuyệt vời của mực tươi ngon, dai dai ngọt ngọt cùng vị cay mặn của gia vị chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Lưu ý khi làm mực nướng cuối tuần chiêu đãi bạn bè

Để mực nướng đạt được chất lượng nhất và giữ được độ ngon ngọt khi ăn, bạn không nên bỏ qua một số lưu ý quan trọng sau đây:

  • Khi nướng trực tiếp với cồn mà không dùng vỉ, bạn chỉ nên dùng lượng cồn phù hợp và chỉ được ăn khi lửa đã cháy hết. Điều này cho thấy rằng lượng cồn đã hết.
  • Râu mực có bản chất dai, dày nên khi nướng, bạn nên tách riêng râu ra để đạt được độ chín mà cũng không ảnh hưởng đến chất lượng của phần thân mỏng hơn.
  • Khi nướng mực, do có lửa nên bạn nên nướng ở vị trí an toàn, không tiếp xúc gần với các dụng cụ hay thiết bị dễ cháy hay phát nổ như bật lửa, bình gas,…
  • Sau khi sử dụng cồn để nướng mực, bạn nên đóng chặt nắp chai để hạn chế tình trạng bay hơi.

Những thông tin ở bài viết trên là về các món mực nướng cuối tuần chiêu đãi bạn bè bạn có thể tham khảo. Để có được thành phẩm chất lượng nhất, bạn nên tham khảo thêm kinh nghiệm chọn mực và lưu ý khi nướng mực nhé.

spot_img
TPFOOD
TPFOODhttps://tungphuongfood.com.vn
Chuyên trang TPFOOD ngoài việc giới thiệu về các sản phẩm khô bò, khô nai, bò một nắng, muối kiến vàng và các địa danh du lịch tại Gia Lai. Chúng tôi còn giới thiệu các địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước, cũng như ẩm thực Việt Nam với bạn bè trong và ngoài nước.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT YÊU THÍCH

Recent Comments